GẶP GỠ ĐỨC KITO - QUÝ VÂN VŨ


  • Vicky Vu - Mon, Jan 30 at 8:27 PM
     
     GẶP GỠ ĐỨC GIÊ-SU TRONG THÁNH THẦN

    Chúa Giê-su yêu quý của chúng ta là Đấng khao khát sự tương giao với chúng ta qua những bửa ăn thân mật, Ngài phán: 

    “Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta” (Khải Huyền 3:20). 

    Trong nhà những gia đình tín hữu  Việt Nam vào khoảng thập niên 60 (1960) có trang trí một khẩu hiệu mà tôi rất thích:

     “Đức Chúa Trời là Chủ nhà nầy, là Đấng Vô hình dự mỗi bửa ăn, là Đấng Yên lặng nghe mọi lời nói”.

      Bửa ăn của một gia đình hạnh phúc là bửa ăn có sự hiện diện của Chúa. Cho nên, qua bửa ăn đó chúng ta cảm tạ ơn phước Chúa ban, như sức khỏe, công ăn việc làm, và nhu cầu vật chất cho gia đình chúng ta.

    Trong bửa ăn, chúng ta cũng phải cảm ơn những người nấu ăn cho chúng ta như bà, như  mẹ, hoặc vợ hay con. . . Chúng ta đừng chê bai hay cằn nhằn khi thức ăn không được vừa miệng. Tôi luôn luôn nhìn thấy nụ cười nở trên đôi môi “nhà tôi” mỗi khi tôi hay các con khen “thức ăn hôm nay ngon quá!” 

    Thực tình mà nói, những mệt nhọc vất vả của người nội trợ sẽ tan biến mất đi, khi những thành viên khác trong gia đình đón nhận sự phục vụ bửa ăn với lòng biết ơn.

    Hội Thánh Đầu tiên là một gương mẫu cho chúng ta về tổ chức những tiệc thông công trong sinh hoạt Hội thánh. Sách Công vụ Các Sứ đồ 2:44-47 bày tỏ các đặc điểm của bửa tiệc toát lên tình yêu thương nầy như sau:

    a)     Hiệp lại với nhau, lấy mọi vật làm của chung: Các Tín hữu cùng mang đến các thức ăn và cùng dùng chung với nhau. Khi có tấm lòng hiệp nhất thì sẽ có hành động chia sẽ lẫn nhau.

    b)     Phân phát cho nhau tùy sự cần dùng: Quan tâm đến nhu cầu của nhau, và đáp ứng nhu cầu ấy. Hội thánh phân phát tùy theo sự cần dùng của từng người, như nam phụ lão ấu. . . ai ai cũng có phần.

    c)     Dùng bửa chung cách vui vẻ thật thà: Đây là tinh thần của bửa tiệc. Mục đích của bửa ăn chung với nhau là mọi người nhận được sự vui vẻ thật thà! Làm sao đạt được mục đích ấy?

    --------------------------------------