ĐÀO TẠO MÔN ĐỆ - ĐỌC KINH THÁNH

  •  
    Quyvan Vu
     
    Để lãnh đạo tốt, bạn chắc chắn  Và trên hết, hãy nhớ rằng Kinh Thánh phải có thứ tự ưu tiên số một trong sự đọc của bạn. Có thể bạn đam mê đọc các sách khác mà bỏ quên Kinh Thánh. Hãy dành thời gian cho Lời Chúa trước khi đọc những thứ khác. Đó là ngọn đèn cho chân ta, ánh sáng cho đường lối ta. Dành thời gian để đọc Kinh Thánh nhiều hơn bất cứ thứ gì khác.

    ĐÀO TẠO MÔN ĐỆ

    Để lãnh đạo tốt, bạn chắc chắn phải đọc nhiều.

    Phao-lô viết lá thư thứ hai cho Ti-mô-thê khi đang ở trong ngục. Cuối thư, ông bảo Ti-mô-thê rằng, “

    “Khi con đến, hãy đem theo áo choàng…cùng những sách vở nữa, nhứt là những sách bằng giấy da.” (II Tim 4:13).

     Khi còn ở trong ngục, những ngày gần cuối đời, Phao-lô muốn có hai thứ: “áo choàng và sách”.

    C.H. Spurgeon giải thích phân đoạn này như sau:

    “Ông (Phao-lô) được hà hơi, nhưng ông vẫn muốn có sách. Ông đã giảng ít nhất là ba mươi năm, nhưng ông vẫn muốn có sách. Ông đã thấy Chúa, nhưng ông vẫn muốn có sách. Ông đã có trải nghiệm rộng khắp hơn hầu hết mọi người, nhưng vẫn muốn có sách. Ông đã được đem lên trời và thấy những điều không được phép nói ra, nhưng ông vẫn muốn có sách. 

    Ông đã viết ra phần lớn của Tân Ước, nhưng ông vẫn muốn có sách.”“Ông (Phao-lô) được hà hơi, nhưng ông vẫn muốn có sách. Ông đã giảng ít nhất là ba mươi năm, nhưng ông vẫn muốn có sách. Ông đã thấy Chúa, nhưng ông vẫn muốn có sách. Ông đã có trải nghiệm rộng khắp hơn hầu hết mọi người, nhưng vẫn muốn có sách. Ông đã được đem lên trời và thấy những điều không được phép nói ra, nhưng ông vẫn muốn có sách. Ông đã viết ra phần lớn của Tân Ước, nhưng ông vẫn muốn có sách.”