HẠNH PHÚC HÔN NHÂN - TẶNG VẬT QUÝ GIÁ NHẤT

TẶNG VẬT QUÍ GIÁ NHẤT
Người Do Thái xưa cho phép người chồng sau 10 năm kết hôn, nếu không có con, được phép li dị và tái hôn để có con nối dõi. Có 1 người nọ, sau hơn 10 năm kết hôn mà không có con, đến thưa với vị giáo sĩ:
 
- Thưa ngài, như ngài biết, vợ chồng chúng tôi đã ăn ở với nhau hơn 10 năm nay mà vẫn không có con. Mặc dù chúng tôi rất yêu thương nhau, nhưng vì hoàn cảnh, nên buộc lòng chúng tôi phải chia tay nhau. Vậy xin ngài cấp cho tôi giấy chứng thư li dị, để tôi có thể tái hôn với người khác, hi vọng sẽ có con nối dõi tông đường.
Vị giáo sĩ khôn ngoan và đạo đức muốn cứu vãn cuộc hôn nhân của cặp vợ chồng này, nên ngài đã dùng kế hoãn binh bằng cách đề nghị:
- Khi cưới nhau, người ta mở tiệc linh đình. Thế tại sao khi li hôn, người ta lại không làm tương tự như vậy nhỉ?
Nể tình vị giáo sĩ và thấy ngài cũng có lí, nên người chồng đành chấp nhận ý kiến của vị giáo sĩ và mở tiệc linh đình để khoản đãi bạn bè và dân làng trước khi chia tay vợ. Hôm ấy, sau khi ăn uống no say, người chồng cao hứng hứa với vợ:
- Anh rất thương em, nhưng vì chúng mình không có duyên số với nhau nên đành phải chia lìa. Trước khi xa nhau, anh muốn tặng em 1 kỉ vật, nhưng không biết em thích tặng vật gì. Vậy bất cứ thứ gì trong nhà này mà em coi là quí giá nhất, em cứ tự tiện đem về. Chúc em hạnh phúc trong quãng đời còn lại.
Sau khi tiệc tùng xong, khách khứa ra về hết, người chồng mệt mỏi, nhất là hơi men làm ông buồn ngủ. Ông hôn từ biệt vợ lần cuối, rồi vô phòng chìm vào giấc ngủ say sưa. Lập tức, chị vợ liền ra lệnh cho các đầy tớ khiêng ông về nhà mình.
Sáng hôm sau thức dậy, thấy mình ở trong 1 căn phòng là lạ, người chồng ngạc nhiên hỏi:
- Đây là đâu vậy?
Chị vợ đang đứng cạnh giường đáp:
- Đây là nhà của em.
Người chồng cằn nhằn:
- Sao anh lại ở nhà em, có chuyện gì vậy?
Chị vợ đáp:
- Có gì đâu anh. Em chỉ thi hành đúng như lời anh nói thôi. Chiều hôm qua, anh đã nói với em là muốn tặng em 1 kỉ vật mà em cho là quí giá nhất trong nhà anh. Quay đi quay lại, em chẳng thấy có gì trong nhà anh quí giá cả. Vàng bạc châu báu, đất cát ruộng vườn, kim cương hột xoàn… tất cả những thứ ấy, đối với em chẳng có gì là quí giá. Chỉ có 1 mình anh, anh mới là kỉ vật quí giá nhất đời em mà thôi.
Cảm kích trước mối tình chân thật của vợ, ông liền đưa vợ trở lại nhà mình. Từ đó, 2 vợ chồng đã sống những năm dài đầy hạnh phúc bên nhau không con.
Ý đẹp: Vợ chồng là tặng vật quí giá Thiên Chúa ban tặng cho nhau. Nếu biết như thế, vợ chồng sẽ quí trọng nhau, sẽ luôn sống hạnh phúc bên nhau với chính tặng phẩm Chúa ban cho mình.
Tictop, CRM
 
 --------------------------------------------------------------